Bệnh mụn cóc sinh dục ở nam giới là bệnh gì

Hầu hết các trường hợp nam giới mắc bệnh mụn cóc sinh dục là do nhiễm virus HPV. Mụn cóc sinh dục còn có tên gọi khác là bệnh sùi mào gà. Đây là căn bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hại đến sức khỏe sinh sản, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh.Vậy, mụn cóc sinh dục ở nam giới là bệnh gì? Gây nguy hại như thế nào? Để hiểu rõ vấn đề này, các đấng mày râu hãy theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây để có được lời giải đáp.


MỤN CÓC SINH DỤC CÓ PHẢI LÀ MỤN RỘP SINH DỤC KHÔNG ?


                                   

  Mụn cóc sinh dục và mụn rộp sinh dục tuy có cùng biểu hiện ra bên ngoài là các nốt hoặc mụn và tập trung chủ yếu ở cơ quan sinh dục, thế nhưng đây là hai căn bệnh hoàn toàn khác nhau.

    Mụn rộp sinh dục: Khi xuất hiện người bệnh sẽ có cảm giác nóng rát và khó chịu, các mẩn đỏ li ti xuất hiện, sau đó mụn nước nổi lên. Các mụn nước này có màu trắng đục, căng mọng và bên trong chứa nước nên rất dễ vỡ. Khi mụn vỡ sẽ khiến vùng nổi mụn bị tổn thương, viêm loét gây đau và xót.

   Mụn cóc sinh dục: Là nốt sần sùi có màu đỏ hoặc hồng mọc ở bộ phận sinh dục. Mụn cóc khi mới xuất hiện thì không gây đau. Ở giai đoạn đầu chúng là những nhú gai nhỏ, mọc riêng lẻ, về sau chúng phát triển và liên kết lại thành từng mảng như mào gà hoặc hình hoa súp lơ. Khi có va chạm mạnh các nốt mụn sẽ bị vỡ gây viêm loét, đau đớn, đặc biệt là viêm nhiễm, chảy máu hoặc có dịch mủ.  

                                   

TÌM HIỂU VỀ BỆNH MỤN CÓC SINH DỤC.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, mụn cóc sinh dục chính là bệnh sùi mào gà, bệnh do virus HPV gây nên. Trong thời gian ủ bệnh không có triệu chứng nên rất khó để phát hiện, người bệnh chỉ có thể biết được qua thăm khám sức khỏe định kỳ.

  Biểu hiệu ban đầu của mụn cóc sinh dục là những u nhú nhỏ, hơi nhô cao, có đường kính 1 – 2mm, khi mụn xuất hiện thì không gây đau đớn hay khó chịu gì. 

      Ở giai đoạn đầu, các mụn cóc sinh dục thường mọc đơn lẻ, nhưng về sau chúng mọc sát nhau, xếp thành từng mảng sần sùi, bề mặt ẩm ướt, có nhiều nhánh gai, có cuống nên nhìn hình dạng giống mào gà hay hoa súp lơ.

  Các mụn cóc thường mọc tập trung nhiều ở bộ phận sinh dục, tuy nhiên, nếu một thời gian dài không chữa trị, các mụn cóc có thể lan rộng sang các bộ phận xung quanh như hậu môn, tay, miệng, …  

                                   

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU CỦA MỤN CÓC SINH DỤC NAM.

   Quan hệ tình dục không an toàn: chiếm hơn 60% trường hợp nhiễm bệnh. Dù nam giới có sử dụng biện pháp an toàn (bao cao su) nhưng quan hệ với người mắc bệnh sùi mào gà thì vẫn có khả năng nhiễm bệnh.

   Dùng chung đồ cá nhân: Như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần lót, tắm chung hồ bơi, ngủ chung giường với người nhiễm bệnh đều có khả năng bị mắc bệnh.

   Qua tiếp xúc: Virus HPV có thể lây nhiễm qua đường máu hoặc qua các vết thương hở ở niêm mạc da.

   Di truyền: Thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ lây truyền sang con. 

                                    

TÁC HẠI CỦA BỆNH MỤN CÓC SINH DỤC. 

  Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, mụn cóc sinh dục ở nam giới là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm mà nam giới cần nên đưa vào sổ tay phòng tránh khẩn cấp.

   Bệnh có tính lây nhiễm cao và khó điều trị.

   Bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm như: ung thư dương vật, vô sinh nếu không phát hiện và điều trị sớm.

                                   

   Khiến nam giới suy giảm chức năng và giảm ham muốn tình dục.

   Khi nhiễm bệnh sức đề kháng của cơ thể nam giới suy yếu kết hợp với các mụn cóc bị trầy xước, chảy máu sẽ gây nên viêm nhiễm bao quy đầu hoặc niệu đạo.

   Ảnh hưởng đến tâm lý, nam giới cảm thấy e ngại, xấu hổ, sợ người khác phát hiện nên luôn trong tình trạng căng thẳng.

   Chính vì những hệ lụy trên, các bác sĩ nam khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á khuyên khi mắc bệnh mụn cóc sinh dục, nam giới cần phải sớm điều trị. Chi phí điều trị của mụn cóc sinh dục cũng tương đối rẻ, việc điều trị sớm chi phí điều trị sẽ ít hơn. Do đó, nam giới nên chủ động điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

   Mọi thắc mắc gì thêm về bệnh mụn cóc sinh dục, bạn hãy nhấp vào bảng tư vấn online bên dưới để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệp.

                                   

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của blue_baron. Được tạo bởi Blogger.