Cách phân biệt nhiệt miệng và sùi mào gà

Nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở những giai đoạn đầu thường có những biểu hiện giống nhau, khiến người bệnh rất dễ nhầm lẫn. Để giúp các bệnh nhân phân biệt nhiệt miệng và sùi mào gà, các bác sĩ xin cung cấp một số thông tin chi tiết liên quan đến hai bệnh này để người bệnh có thể tham khảo.


PHÂN BIỆT NHIỆT MIỆNG VÀ SÙI MÀO GÀ.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nhiệt miệng và sùi mào gà là bệnh hoàn toàn khác nhau với những nguyên nhân và biểu hiện cụ thể như:


                                   

   Bệnh nhiệt miệng.

  Nguyên nhân: Đây là bệnh khá phổ biến hiện nay, nguyên nhân chủ yếu là do: Sử dụng bàn chải đánh răng quá cứng hay ăn các loại thức ăn thô cứng, sắc nhọn gây ra các vết trầy xước, do vô tình cắn phải niêm mạc miệng hoặc lưỡi khiến khoang miệng bị tổn thương.

  Bên cạnh đó, nóng trong người, thiếu hụt vitamin B12, sắt, axit folic, thể chất yếu, chấn thương, dị ứng thức ăn, phản ứng của hệ miễn dịch cũng làm phát sinh bệnh nhiệt miệng.

  Triệu chứng: Ban đầu, nhiệt miệng khiến người bệnh cảm thấy nóng rát ở miệng. Sau đó, xuất hiện một hoặc vài nốt nhỏ gồ lên hơi cứng. Chúng phát triển rất nhanh, căng bóng, phồng lên và vỡ ra hình thành các ổ hoại tử.

  Các ổ hoại tử này thường có màu vàng nhạt và có xơ phủ trên bề mặt. Tình trạng này chỉ kéo dài 1- 2 ngày, sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn lở loét (khoảng 5- 7 ngày). Cuối cùng là các vết loét tự lành và không hề để lại sẹo.

                                   

   Sùi mào gà.

  Nguyên nhân: Do virus có tên khoa học là Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Các nốt sùi nổi lên ở miệng là do hôn nhau hoặc quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng với người bệnh bị bệnh sùi mào gà.

  Triệu chứng: Ở giai đoạn đầu, vùng miệng của người bệnh sẽ xuất hiện các u nhú ở khoang miệng, lợi, ở bờ môi. Các u nhú này có kích thước khá nhỏ, khoảng 1- 2mm, màu hồng, mềm mại và ẩm ướt. Dần dần, chúng nhô cao lên và liên kết thành từng mảng rộng, có hình dáng như hoa súp lơ hoặc cái mào gà. Các nốt sùi tuy rất dễ chảy máu nhưng không gây đau đớn cho người bệnh.

  Thế nhưng khác với nhiệt miệng, sùi mào gà không thể tự khỏi và có thể lây lan đến các bộ phận khác trên cơ thể và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Tổn thương dây thanh quản và ung thư vòm họng, viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, ung thư dương vật…

                                   

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG PHƯƠNG PHÁP ALA- PDT.

  Trên đây là những điểm khác nhau giúp phân biệt nhiệt miệng và sùi mào gà. Bên cạnh đó, người bệnh có thể thấy sùi mào gà là bệnh vô cùng nguy hiểm, cần được chữa trị kịp thời và hiệu quả.

  Ngoài ra, để chữa trị tận gốc căn bệnh này, người bệnh hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, được nhiều người tin tưởng.

  Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang áp dụng phương pháp ALA- PDT giúp loại bỏ triệt để các nốt sùi một cách an toàn, hiệu quả. Hơn thế nữa, phương pháp này còn có các ưu điểm như:

                                   

Ưu điểm của phương pháp ALA- PDT.

 Phá hủy, cắt đứt các liên kết gen của virus gây bệnh, đồng thời thúc đẩy hình thành các mô mới không mang mầm bệnh.

 An toàn, ít biến chứng và thân thiện với bệnh nhân.

 Hạn chế nguy cơ tái phát của bệnh.

 Tổn thương rất nhỏ, tính thẩm mỹ cao và không để lại sẹo.

 Quá trình thực hiện nhanh và không gây đau đớn.

Phân biệt nhiệt miệng và sùi mào gà bằng cách nào.

Điều trị sùi mào gà tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

                                   

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của blue_baron. Được tạo bởi Blogger.